Landing page là gì
Landing page, hay trang đích, từ lâu đã trở thành thuật ngữ quen thuộc đối với ngành tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam.
Thông thường, thay vì truy cập vào website với nhiều nội dung, nhiều thanh điều hướng và nút bấm gây phân tán sự chú ý của người dùng; thì landing page chỉ với 1 trang duy nhất sẽ tập trung toàn bộ nội dung vào một loại chuyển đổi nhất định. Đó có thể là lời kêu gọi mua hàng hoặc thu thập thông tin khách hàng. Chính sự tập trung vào một mục tiêu duy nhất khiến landing page trở thành công cụ then chốt để hoàn thành mục tiêu chung của cả chiến dịch tiếp thị.
Các chuyên gia cho rằng, dù đầu tư vào bất kỳ kênh nào, nếu dẫn về một trang chung chung, ít thông tin, không hướng đến hành động cụ thể cho người dùng thì sẽ rất lãng phí tiền chạy quảng cáo. Thay vào đó, hãy đầu tư cho một trang landing page rõ ràng, chỉnh chu và có tính thuyết phục thì kết quả của cả chiến dịch sẽ tăng lên rất nhiều.
Tự tạo hoặc sử dụng dịch vụ là hai hình thức phổ biến để có landing page
Landing page, về bản chất, là một dạng website với một trang duy nhất. Vì vậy, dân biết lập trình có thể tự tạo cho mình một landing page dễ dàng hơn cả website thông thường. Còn đối với người không biết lập trình, lựa chọn duy nhất chỉ có thể là sử dụng dịch vụ từ bên thứ ba, thường là các đơn vị thiết kế website.
May mắn thay, nhờ sự phát triển của công nghệ mà ngày nay người không rành về kỹ thuật vẫn có thể tự tay tạo landing page mà không cần lập trình. Ở nước ngoài, có nhiều đơn vị cung cấp nền tảng thiết kế landing page bằng các công cụ kéo thả (drag – drop) khá đơn giản như Wix, Weebly... hoặc tùy chỉnh theo từng phần (header, body, background...) như Wordpress, Blogspot. Điều đó cho thấy việc thiết kế landing page đang dần không còn là sân chơi riêng của dân biết lập trình.
Ở Việt Nam sale Bất động sản hay sử dụng dịch vụ Landing Page để bán một căn họ nào đó.
Hotline ( +84 ) 944999290